Jump to content

benhunangbt

Newbie
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

About benhunangbt

Contact Methods

  • Website URL
    https://phongkhamdaidong.vn/benh-u-nang-buong-trung-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-22.html

benhunangbt's Achievements

0

Reputation

About Me

U nang buồng trứng là bệnh gì?

Bệnh u nang buồng trứng là bệnh gì có nguy hiểm không và chữa trị ở đâu hiệu quả? hiện tượng bao nang chứa dịch xuất hiện và phát triển ở bên trong buồng trứng được gọi là u nang buồng trứng. Kích thước của một số u này thường dao động từ vài mm đến vài cm. Đây là bệnh lành tính, nhưng nếu như không thể nào tìm ra cũng như chữa kịp thời cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ.
Tác nhân dẫn tới bệnh khá đa dạng cũng như phiền phức, có thể do thể vàng quá phát triển, mạch máu tại một số nang trứng bị vỡ, rối loạn nội tiết tố, dinh dưỡng không ổn định hay cơ địa của từng người.
U nang buồng trứng tương đối cơ bản, có đến 80% phái đẹp bắt buộc đối mặt với nguy cơ bị nên chứng bệnh này. Độ tuổi hay thấy buộc phải là tuổi dậy thì cũng như sinh sản (khoảng từ 15 đến 40 tuổi). Phụ nữ mãn kinh thì ít gặp, nếu có thì thường là những u ác tính, ung thư.
U nang buồng trứng có rất nhiều dòng không giống nhau như u nang bì (bao nang chứa mô mỡ, tóc,…), u nang tuyến (u không ung thư, phát triển tại mặt bên ngoài của buồng trứng) hay u nội mạc (mô nội mạc không phát triển ra ngoài tử cung rồi dính vô buồng trứng). Tuy nhiên, hai dòng hay gặp buộc phải nhất vẫn là u nang hoàng thể cũng như u nang nang trứng.
U nang hoàng thể: Túi nang sẽ hết sau khi giải phóng trứng. Song, có trường hợp không hết rồi đóng kín miệng túi, lúc dịch hình thành ở bên trong sẽ tạo thành u nang.U nang nang trứng: Túi nang thường sẽ vỡ, giúp trứng thoát ra bên ngoài. Đây được gọi là trường hợp rụng trứng. Nếu túi không vỡ thì dịch vẫn còn lại biến thành u nang.

tuvan.gif

Dấu hiệu u nang buồng trứng?

Biểu hiện bình thường
Hầu hết các người bị ung nang buồng trứng không nhận thấy biểu hiện gì bất thường, nếu có thì dễ nhầm với một số hiện tượng của kinh nguyệt. Vì vậy, căn bệnh đa số được tìm ra lúc khám sức khỏe. Chỉ khi u lớn lên thì cơ thể mới bắt đầu phát những triệu chứng cảnh báo Dưới đây, xem kỹ để chữa trị kịp thời nhé!
Kinh nguyệt không đều về cả thời điểm lẫn lượng kinh. Lâu lâu người bị bệnh còn gặp nên trường hợp rong kinh.Chướng, sưng và đầy bụng. Khi chạm vào thậm chí có khả năng thấy khối u.Đau bụng khi giao hợp dục tình.Đau bụng và gặp phức tạp lúc đi vệ sinh. Người mắc bệnh cần chịu đựng táo bón, phiền hà khi tiểu tiện vì khối u chèn ép bàng quang và cơ quan khác.
dấu hiệu hiểm nguy
Bên cạnh những triệu chứng bình thường trên, u nang buồng trứng còn có một vài dấu hiệu nghiêm trọng cũng như phải nên đưa đến bệnh viên ngay để trị nhanh chóng như ở tại vùng chậu đau dữ dội, chóng mặt, sốt, thở gấp, ngất. Dù hiếm gặp tuy nhiên nếu những vấn đề này xuất hiện thì có thể do u nang mắc vỡ hoặc buồng trứng mắc xoắn.
chi tiết, vỡ bao nang sẽ dẫn đến hiện tượng chảy máy bên trong, gây khá nhiều đau đớn cho người bị mắc bệnh. Còn xoắn buồng trứng là khi u nang khá lớn, khiến lệch vị trí hay làm buồng trứng xoắn lại. Đây là tác nhân tổn thương hoặc tệ hơn là hoại tử mô buồng trứng. Do đó, phái đẹp hãy ghi nhớ chữa trị nhanh nhất để tránh biến chứng sau này.

bac-si-tu-van-diamond.gif

Thông tin liên hệ Phòng khám đa khoa Đại Đông

Hotline: (028) 38 115 688 hoặc (028) 35 921 238
Địa chỉ: 461 Cộng Hòa, Phường 15, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Website: https://phongkhamdaidong.vn

Google +: Phòng khám đa khoa Đại Đông

Twitter: Phòng khám đa khoa Đại Đông

Pinterest: Phòng khám đa khoa Đại Đông

 

×
×
  • Create New...