Jump to content
  • entries
    6
  • comments
    0
  • views
    1,459

Lyon Bị Dồn V? o Thế Chân Tường Sau Thất Bại Trước Valencia


DungMai

640 views

Ibet cung cấp thông tin ở bảng đấu không khó nhưng Lyon đang rơi vào thế chân tường sau trận thua Valencia 0-1 ngay trên sân nhà. Sắp tới, Mãnh sư sẽ phải gặp một Zenit thăng hoa ở 2 loạt trận liên tiếp và điều đó đồng nghĩa cơ hội có điểm của họ rất mong manh.

 

 

 

 

 

lyon.jpg

Feghouli (áo sẫm) dứt điểm tuyệt đẹp giúp Valencia hạ Lyon ngay tại Gerland

NỖ LỰC, NHƯNG CHƯA ĐỦ

Một trận đấu không tồi của Lyon trước Valencia khi hai ngôi sao sáng Lacazette và Valbuena đều đã sút trúng khung gỗ khung thành Los Che. Về mặt trận tấn công, Lyon chơi khá tốt song về khâu phòng ngự, họ vẫn tồn tại nhiều vấn đề. Không ít lần đội bóng Pháp để đối thủ phản công nguy hiểm. Khả năng chống phản công của Lyon rất hạn chế, còn Valencia liên tục khai thác điểm yếu ấy, và đã ghi được 1 bàn thắng đẹp từ pha dứt điểm ngoài rìa vùng cấm địa do công của Sofiane Feghouli.

 

Bong88 nhận định thêm về mặt chiến thuật, Valencia cũng tỏ ra sắc bén hơn. Họ để các hậu vệ biên hễ có cơ hội là dâng cao “tấn công” hai hậu vệ biên bên phía Lyon. Dù phòng ngự nhiều trong hiệp 2 nhưng Valencia vẫn giữ được thế trận tốt, trong khi Lyon lại không tận dụng được thời cơ. Đừng quên Valencia cũng có thể có thêm bàn thắng, sau khi Feghouli và Abdennour đều dứt điểm trúng khung thành của Mãnh sư.

 

Bầy dơi đã tỏ ra giàu kinh nghiệm hơn, dù thực tế thì hiện tại họ không có nhiều hảo thủ như giai đoạn 2 năm liên tiếp lọt vào chung kết Champions League (2000, 2001). Bây giờ, Valencia dựa vào sự kết dính và chiến thuật hợp lý để thành công, trong khi rõ ràng là Lyon chưa đủ sắc để vượt qua Los Che.

 

lyon1.jpg

 

TƯƠNG LAI TỐI TĂM

Sau 2 trận, Lyon chỉ có 1 điểm. Ở lượt trận đầu, họ không thể thắng nổi Gent. Valencia đang có 3 điểm, với lợi thế lớn là chiến thắng trên sân của Lyon. Nên nhớ ở Champions League, khi 2 đội đồng điểm thì chỉ số phụ đầu tiên phân định thứ hạng là thành tích đối đầu, về mặt này Lyon bất lợi hẳn so với Valencia.

 

Đội bóng Tây Ban Nha đang có ưu thế hơn so với Lyon, trong khi Zenit xây chắc ngôi đầu với 6 điểm sau 2 trận. Ở các lượt trận thứ 3 và 4, Lyon đều phải gặp Zenit nên khó khăn sẽ càng chồng chất. Trong khi đó, Valencia chỉ phải gặp đội bóng yếu Gent trong cả 2 lượt trận tới.

 

Với thực tế kể trên, nếu có bị loại ở vòng bảng thì đó cũng là kết quả tất yếu với một Lyon còn tồn tại nhiều yếu kém và tỏ ra thiếu khát vọng rõ rệt.Kết quả thi đấu sau 2 lượt trận đầu tại Champions League cho thấy Lyon đã phải trả giá khi gần như đứng im trên thị trường chuyển nhượng trong mùa Hè vừa qua. Hệ quả tất yếu dẫn tới chuyện Lyon suy yếu khi có vài chấn thương. Không có những sự thay thế xứng đáng, lại thiếu chiều sâu về lực lượng đồng thời phạm những sai lầm không đáng có, Lyon sẽ phải “gồng mình” trước khi tiếp Zenit, như lời đội trưởng Maxim Gonalons: “Chúng tôi sẽ cố hết mức, nhưng không hứa hẹn điều gì cả”.

 

 

Tiếp tục bị “bão chấn thương” càn quét

“Bệnh viện” Lyon vẫn chưa dừng đón nạn nhân, mới nhất là trường hợp của Sergi Darder. Tiền vệ này bị đau ở đầu gối nên phải rời sân ngay phút 43. Đội hình của Lyon đang bị “cơn bão chấn thương” quét qua, với các trường hợp của Grenier, Fekir, Fofana, Rafael, Yanga-Mbiwa, Darder.

Nguồn: m88

0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

×
×
  • Create New...